Jesśs var ęšislegur, og sammįla mér!

Prestar hljóta aš lesa bloggiš mitt. Ég get ekki dregiš ašra įlyktun eftir aš hafa lesiš eina af predikunum dagsins.  Rķkiskirkjupresturinn Hildur Eir Bolladóttir hlżtur aš hafa lesiš nżlegar fęrslur mķnar um Sķškölt og Gervifręšinga. Hśn kemur meš fullyršingu sem tengist Sķškölts-greininni į žann hįtt aš žar er blind ašdįun į dauša költleištogann, og hśn tengist einnig Gervifręšinga-greininni į žann hįtt aš žarna er hśn bara aš blašra um hvaš Jesśs hafi fundist um hitt og žetta alveg óhįš žvķ sem hśn hefur lęrt ķ gušfręšideildinni. Hérna er žessi langa og magnaša setning:

Žetta veit Jesśs best af öllum og žess vegna var hann alltaf umkringdur fólki, žaš var ekki allt aš dįst aš honum enda rašaši hann ekki ķ kringum sig ašdįendum, hann valdi einfaldlega aš elska fólk og męta žvķ sama hvar žaš var statt, žess vegna er hann holdgervingur tvķžętta kęrleiksbošoršsins og žess vegna mótmęlti hann öllu žvķ sem ręndi fólk ęru og farsęld, žar var fįtęktin ofarlega į blaši, sömuleišis kynžįttahatur, ójafnrétti kynjanna og ofbeldi ķ öllum myndum og sķšan mótmęlti hann lķka félagslegri einangrun sem var skipulögš af samfélaginu og lķka žeirri einangrun sem var skipulögš af žeim sem vildu hafa sitt ķ friši. #

Žarna talar ekki hįskólagengna manneskjan Hildur Eir, heldur blindur ašdįandi Jesś. Skošum ašeins nįnar sumar fullyršingar hennar.

Mótmęlti Jesśs til dęmis „kynžįttahatri“? Vissulega eru sumir stašir ķ gušspjöllunum žar sem Jesśs kemur vel fram viš fólk sem voru ekki gyšingar. En mörg gušspjallanna voru lķklega skrifuš af mönnum sem voru ekki gyšingar. Žaš er vel hugsanlegt aš žęr sögur séu einmitt skįldskapur til žess aš reyna aš sannfęra fólk um aš žaš sé rétt og gott aš boša heišnu fólki kristni, af žvķ aš Jesśs gerši hitt og žetta. Žessar sögur gętu sem sagt vel veriš uppskįldašur įróšur.

Viš höfum lķka hina hlišina į teningnum, sums stašar viršist Jesś beinlķnis vera kynžįttahatari ķ gušspjöllunum: hann kallar konu hund vegna kynžįttar hennar og segir lęrisveinum sķnum aš fara ekki til heišinna manna og Samverja. Žaš gęti hins vegar vel veriš aš žetta sé uppskįldašur įróšur frį fólki sem vildi sannfęra fólk um aš sķn skošun vęri rétt meš žvķ aš tileinka Jesś žessa skošun sķna.

Viš bara getum ekki veriš viss um žaš hvaš Jesś fannst. En aušvitaš hentar žetta ekki atvinnutrśmönnunum og žvķ gerir žaš nįkvęmlega sama og höfundar gušspjallanna, segja aš Jesśs hafi veriš sammįla žeim.

Og žetta sjįum viš lķka ķ fullyršingu Hildar um aš Jesśs hafi mótmęlt „ójafnrétti kynjanna“. Hvernig telur Hildur sig vita žaš? Ķ gušspjöllunum eru vissulega sögur žar sem aš Jesśs kemur betur fram viš konur heldur en flestir samtķmamenn hans ķ Palestķnu. En viš bara vitum ekki hvort aš žessar sögur séu sannleikanum samkvęmar eša bara įróšur. Gęti vel veriš aš Jesśs hafi ekki veriš eins mikil karlremba og flestir menn į žessum tķma, en kannski var hann karlremba žrįtt fyrir žaš. Viš sjįum til dęmis ķ skrifum Pįls postula aš konur įttu aš vera undirgefnar eiginmönnum sķnum. Ef Jesśs bošaši algert jafnrétti kynjanna, žį viršist enginn hafa sagt Pįli žaš, sem er mjög undarlegt.

Sķšasta atrišiš sem ég skoša er lķklega fjarstęšukenndasta, aš Jesśs hafi fordęmt „ofbeldi ķ öllum myndum“. Vissulega eru ummęli eignuš Jesś ķ gušspjöllunum sem hljóma afskaplega frišsamleg (elska óvini sķna og svo framvegis), en enn og aftur getum viš einfaldlega ekki veriš viss um aš Jesśs hafi sagt žetta. Svo er aušvitaš sś stašreynd aš ķ gušspjöllunum er saga af žvķ aš Jesśs hafi einmitt beitt ofbeldi! Hann tók brjįlęšiskast meš svipu ķ musterinu. En miklu betra dęmi um ofbeldi sem Jesśs gušspjallanna er sįttur viš er helvķti og žaš ofbeldi sem guš mun beita viš endalok heimsins. Jesśs talaši um „eilķfan eld“ og „eilķfa refsingu“ #, lķkti žvķ viš žegar žręlaeigandi ber žręl sinn # og aš taka andstęšinga sķna af lķfi #. Jesśs gušspjallanna fordęmdi klįrlega ekki „ofbeldi ķ öllum sķnum myndum“.

Žaš er pķnlegt aš hugsa til žess aš prestar skuli oft fullyrša aš žeir séu fulltrśar fręšilegrar nįlgunar į biblķunni. Žaš er svo augljóst aš Hildur Eir nįlgast biblķuna ekki į fręšilegan hįtt, hśn hefur glansmynd af költleištoganum sķnum og tileinkar honum allar žęr skošanir sem hśn telur vera jįkvęšar. Žaš er afskaplega sorglegt aš hugsa til žess aš gušfręšideild Hįskóla Ķslands sé stśtfull af veršandi prestum sem eiga sķšan bara eftir aš hunsa žaš sem žeir lęršu og bara boša śt barnalegar skošanir um Jesś meš adšįunarglampa ķ augunum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Hjalti reit

Viš höfum lķka hina hlišina į teningnum, sums stašar viršist Jesś beinlķnis vera kynžįttahatari ķ gušspjöllunum: hann kallar konu hund vegna kynžįttar hennar og segir lęrisveinum sķnum aš fara ekki til heišinna manna og Samverja.

Ef ég segšist ekki vilja deila meš žér ljóšunum mķnum af žvķ žaš vęri aš henda perlum fyrir svķn, žį vęri ég aš kalla žig svķn, ekki satt Hjalti.

Žś viršist ekki vera neitt betri ķ aš gera Jesś upp skošanir en žessi stelpa sem žś ert aš gagnrżna.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 3.10.2010 kl. 23:15

2 Smįmynd: Hjalti Rśnar Ómarsson

Svanur, vęriršu sįttari viš žaš aš ég myndi segja aš Jesśs hafi lķkt śtlendingum viš hunda?

Svo į žetta aušvitaš aš vera "hina hlišina į peningnum" en ekki "teningnum".

Žś viršist ekki vera neitt betri ķ aš gera Jesś upp skošanir en žessi stelpa sem žś ert aš gagnrżna.

Til aš byrja meš er ég ekki aš gera Jesś upp skošanir. Ég held aš viš bara vitum ekkert um žaš hverjar skošanir Jesś voru. 

Svo veit ég ekki af hverju žś kallar Hildi Eir "stelpu", en allt ķ lagi, žį veršur žś hér meš bara kallašur "strįkur" hérna.

ps. ętlaršu ekki fjarlęgja Amnesty-boršann į blogginu žķnu? #

Hjalti Rśnar Ómarsson, 3.10.2010 kl. 23:23

3 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Žś ert aš aš gera Jesś upp fordóma eša śtlendingahatur meš aš vitna ķ oršslag sem žś greinilega skilur ekki. Žaš er aš gera honum upp skošanir.

Hvaš er aš amnesti boršanum?

Žaš er fķnt aš vera kallašur strįkur af öšrum strįkpatta.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 3.10.2010 kl. 23:32

4 Smįmynd: Hjalti Rśnar Ómarsson

Žś ert aš aš gera Jesś upp fordóma eša śtlendingahatur meš aš vitna ķ oršslag sem žś greinilega skilur ekki. Žaš er aš gera honum upp skošanir.

Til aš byrja meš er ég ekki aš halda žvķ fram aš žetta hafi veriš raunveruleg skošu Jesś. Ég tel įróšursrit eins og gušspjöllin ekki vera mjög įreišanleg.

2. Svo viršast biblķufręšingar einnig ekki skilja žessi orš:

Much has been made of the apparently harsh words used by Jesus (see Burkill, NovT 9 [1967] 170–73). Ample OT (Deut 23:19; 1 Sam 17:43; 24:14; 2 Sam 9:8; 16:9; 2 Kgs 8:13; Prov 26:11; Sir 13:18; O. Michel, TDNT 3 [1965] 1101–02) and rabbinic (Str-B, 1:724–26) evidence supports the pejorative use of “dogs.” - [Guelich, R. A. - Workd Biblical Commentary MArk 1-8:26]

Ég get fariš į bókhlöšuna į morgun og hent inn žaš sem önnur ritskżringarrit segja, held aš žau "misskilji" Jesś lķka.

Hvaš er aš amnesti boršanum? 
Śtskżrt hérna

Hjalti Rśnar Ómarsson, 3.10.2010 kl. 23:53

5 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Hjalti skrifar; 

Til aš byrja meš er ég ekki aš halda žvķ fram aš žetta hafi veriš raunveruleg skošu Jesś. Ég tel įróšursrit eins og gušspjöllin ekki vera mjög įreišanleg.

Hafšu žaš eins og žér sżnist, žś slęrš ķ og śr eins og žér hentar eins og venjulega. Ef žś telur vafasamt aš Jesś hafi sagt žetta ęttir žś ekki aš vera aš nota žaš til aš hleypa rökum undir aš hann hafi veriš fordómafullur mašur.

Žetta meš Amnesti boršann er į vanžekkingu žinni byggt Hjalti . Žś žarft aš kynna žér trśarbrögš betur įšur en žś slęrš fram svona fullyršingum eins og ķ žessum greinarstśf sem žś vitnar til. Žar er um eins konar "gervi -fręšimennsku" aš žinni hįlfu aš ręša :)

Lestu žig t.d. til um hvernig žaš er sett ķ hendur AHR aš įkveša hvort og hvenęr hin żmsu lög lagabókarinnar verša aš višteknum lögum og hvernig fyrirséš er aš sum žeirra verša žaš aldrei. 

Svanur Gķsli Žorkelsson, 4.10.2010 kl. 00:16

6 Smįmynd: Hjalti Rśnar Ómarsson

Hafšu žaš eins og žér sżnist, žś slęrš ķ og śr eins og žér hentar eins og venjulega. Ef žś telur vafasamt aš Jesś hafi sagt žetta ęttir žś ekki aš vera aš nota žaš til aš hleypa rökum undir aš hann hafi veriš fordómafullur mašur.

Svanur, lestu aftur žaš sem ég skrifaši. Ég sagši aš Jesś vęru eignuš ummęli ķ gušspjöllunum sem lįta hann hljóma eins og rasista. Ég tek alveg klįrlega fram aš žaš gęti vel veriš um skįldskap aš ręša.  

Hvaš sem aš AHR segir, žį var Mirza klįrlega fylgjandi daušarefsingum. En svo sżnist mér AHR vera fylgjandi žeim:

The availability of the death penalty as an option in the judicial punishment of wilful murder is the symbol of a commitment. Paradoxically, it constitutes for everyone trustworthy evidence of the enduring value that society places on innocent human life. It is no doubt for this reason that capital punishment has been endorsed by those great religious systems whose primary mission has been the awakening of humanity's capacity for love and mercy. That it can be abused by evil or careless men in no way detracts from the essential role it plays in the moral order. Those who must assume the responsibility of legislating its provisions deserve the understanding and support of the society whose well-being they seek to serve. 

Hjalti Rśnar Ómarsson, 4.10.2010 kl. 00:32

7 Smįmynd: Egill Óskarsson

Svanur, žś ęttir aš lesa fęrsluna yfir aftur. Hśn fjallar einmitt um žaš aš viš vitum ekki hvaš er hęgt aš eigna Jesś og ég sé Hjalta hvergi fullyrša neitt um hann eša hans skošanir.

Egill Óskarsson, 4.10.2010 kl. 16:10

8 Smįmynd: Matthķas Įsgeirsson

Svona svarar Hildur žessum pistli Hjalta:

Jį Hjalti ég las greinina žķna, mįliš er aš ég er ekkert frįbęr gušfręšingur en ég į trś og mig langar til aš deila henni meš öšrum, erindi mitt er ekki annaš og svo finnst mér Jesśs ęšislegur.
Sagši hśn žetta ekki į launum sem prestur og gušfręšingur?

Matthķas Įsgeirsson, 4.10.2010 kl. 18:30

9 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Ég vona aš ég hljómi ekki eins og rispuš plata, en mér dettur alltaf ķ hug Lśkas 14:26 og Matt. 10:34, žegar prestlingar hella svona sętsśpu yfir fólk. Kanveska konan er lķka gott dęmi, en žar tekur hann žvķ einmitt skżrt fram aš hann sé einungis kominn til aš frelsa Gyšinga. Hvenęr skipti hann um skošun. Vķšar er hann pirrašur yfir ónęši frį grįtandi og örvęntu fólki af öšrum stofni.

Žetta meš fįtęktina hljómar lķka ankanalega af žvķ aš žaš er jś ein af dyggšum kristinna samkvęmt költ-hetjunni. Honum finnst betlarar og žręlar vera sjįlfsagšur hlutur og hvįir aldrei gangvart žeim órétti heldur, hafandi valdiš til aš hlišra slķku til betri vegar. Hann bölvar jś Farķseum og Saddśkeum enda var honum mjög ķ nöp viš hręsni og aušlegš.  Hildur Eir mętti skoša bulliš sitt śt frį žeim kompįs. 

Jón Steinar Ragnarsson, 4.10.2010 kl. 18:39

10 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Fjallręšan (eša slétturręšan, eftir žvķ hvaša gušspjall er lesiš) er uppfull af lofi į nišurlęgjandi mannkostum og lķfsmynstri žar sem fįtękt og heimska er nįnast ašgöngumiši aš himnarķki.  Kirkjan hefur lķka lagt įherslu į žaš samhenfgislausa delerķum sem grunntexta og hvatt fólk til aš fylgja einmitt žessum inntökuskilyršum į mešan hśn velkist um ķ vellystingum praktuglega.

Jón Steinar Ragnarsson, 4.10.2010 kl. 18:43

11 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Ok...sé innleggiš hans Matta. Hśn er semsagt bara grśppķa.

Jón Steinar Ragnarsson, 4.10.2010 kl. 18:45

12 Smįmynd: Hjalti Rśnar Ómarsson

Jį Hjalti ég las greinina žķna, mįliš er aš ég er ekkert frįbęr gušfręšingur en ég į trś og mig langar til aš deila henni meš öšrum, erindi mitt er ekki annaš og svo finnst mér Jesśs ęšislegur.
Sagši hśn žetta ekki į launum sem prestur og gušfręšingur?
Žetta er alveg ótrślega mikiš ekki-svar. Mér finnst hśn eiginlega bara vera aš jįta aš ég hafi rétt fyrir mér. "Jį, ég er bara svona blinduš ķ trś minni į Jesś aš ég hunsa bara allt žaš sem ég lęrši ķ hįskólanum."

Hjalti Rśnar Ómarsson, 4.10.2010 kl. 19:14

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband