Vottapirringur

Ég er ekki pirrašur į vottum Jehóva. Nei, ég er pirrašur į sama hlut og vottarnir. Nįnar til tekiš hvernig Gamla testamentiš er žżtt.

Ķ stašinn fyrir aš leyfa nafninu į ašal-gušinum žar aš standa, skuli vera settur titill (drottinn) ķ stašinn. Žaš er vissulega hefš į mešal gyšinga og sumra kristinna manna aš setja titil ķ stašinn, en ég tel aš žżšendur eigi aš žżša textann, en ekki aš vera aš breyta honum til žess aš žóknast einhverjum venjum įkvešinna trśarhópa.

Stundum eyšileggur žessi hefš meira aš segja fyrir žaš aš mašur skilji textann. Gott dęmi er eftirfarandi bošorš:

Žś skalt ekki leggja nafn Drottins Gušs žķns viš hégóma, žvķ aš Drottinn mun ekki lįta žeim óhegnt, sem leggur nafn hans viš hégóma. (2Mós 20.7)

Eins og žżšingin er nśna žį vantar nafniš! Ķ almennilegum žżšingum stendur aušvitaš eitthvaš eins og: "leggja nafn Jahve gušs žķns viš hégóma." Og žį sér mašur nafniš: Jahve.

Vottar Jehóva (sem nota lķklega Jehóva frekar en Jahve), benda réttilega į žetta.

Annaš sem pirrar mig, en ég held aš žaš pirri votta ekki, er aš oršiš "guš" skuli vera skrifaš meš stórum staf žegar žaš er notaš um Jahve. Hvers vegna žaš er gert, skil ég ekki, žar sem aš "guš" er aušvitaš ekki sérnafn. Hérna er fķnt dęmi (sem sżnir lķka aftur aš textinn vęri betri meš "Jahve" frekar en "Drottinn"):

Tekur žś ekki til eignar žaš sem Kamos, guš žinn, gefur žér til eignar? Eins tökum viš til eignar land allra žeirra sem Drottinn, Guš okkar, hrekur burt undan okkur. (Dóm 11.23)

Ķ nśverandi žżšingu er samanburšurinn į milli "Kamos, guš žinn" og Drottinn, Guš okkar". Žarna stendur aušvitaš: "Jahve, guš okkar". Og žarna er oršiš guš notaš ķ alveg nįkvęmlega sömu merkingu žegar žaš er notaš um Kamos og žegar žaš er notaš um Jahve. Įstęšan fyrir stóra stafnum er lķklega sś aš žżšendurnir eru ša fylgja gamalli hefš sem endurspeglar ófręšilega, kristna nįlgun į textann.

Žetta er alveg eins og aš hafa svona stafsetningu: "Er Hesturinn minn ekki stęrri en hesturinn žinn?" Žar sem aš ég nota stóran staf um hestinn minn, af žvķ aš mér finnst hann miklu merkilegri en hesturinn žinn. Alveg eins og Jahve er miklu merkilegri en Kamos, og žess vegna notum viš stóran staf žegar viš köllum Jahve guš, en ekki žegar viš köllum Kamos guš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Je minn ... į öllu er hęgt aš pirra sig į.

H.T. Bjarnason (IP-tala skrįš) 23.6.2011 kl. 16:28

2 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Kannski of afhjśpandi aš nota nafn į hann, sem persónugerir fyrirbrigšiš. Betra aš nota Herra eša Drottinn, sem er žokukenndara og altękara. Menn vilja ekki kannast viš įžreifanlegan Guš ķ dag eins og kom svo skemmtilega fram ķ umręšum ķ blogginu į undan.  Hann er bara eitthvaš svona allskonar en ekki einhver sśperhetja meš hendur, fętur, rass, augu os.fr.

Setjum t.d. inn Zorglśbb eša Mightyman ķ staš Jahve eša gušs. Žį sést hversu grįtlega barnalegt žetta er.

Jón Steinar Ragnarsson, 23.6.2011 kl. 16:32

3 Smįmynd: Hjalti Rśnar Ómarsson

Mér finnst nś ekkert barnalegt viš žaš aš fylgja Zorglśbb, mér hefur alltaf fundist hann vera frekar svalur gaur :P

Hjalti Rśnar Ómarsson, 23.6.2011 kl. 17:34

4 Smįmynd: Arnar

Žetta meš Guš (meš stórum staf), er žaš ekki bara tilraun kristinna til aš eigna sér alla guši sem sinn guš?  Svona eins og žeir séu aš reyna aš eigna sér hugtakiš.

Arnar, 24.6.2011 kl. 11:39

5 Smįmynd: Mofi

Góš grein Hjalti. Endurspeglar dįldiš sem mér finnst vera mikilvęgt, žżšingar eru oft augljóslega aulalegar į mešan textinn sjįlfur inniheldur ekki sömu aula vitleysurnar.

Mofi, 1.7.2011 kl. 13:55

6 Smįmynd: Hjalti Rśnar Ómarsson

Mofi, hiš gagnstęša er lķka satt, stundum er frumtextinn sjįlfur aulalegur, eša bara rugl, og žżšingin "lagar" žaš.

Hjalti Rśnar Ómarsson, 1.7.2011 kl. 14:21

7 Smįmynd: Mofi

Endilega geršu grein žar sem žś bendir į žannig dęmi. 

Mofi, 1.7.2011 kl. 14:27

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband